Christian University of Thailand
> เรียนโภชนาการและนวัตกรรมอาหาร ม. คริสเตียน จบมาทำอะไรได้บ้าง <<
*หลักสูตรโภชนาการและนวัตกรรมอาหารของที่นี่มีความโดดเด่น
*เพราะเรียนทั้งด้านโภชนาการและนวัตกรรมอาหารไปพร้อมๆ กัน
*ไม่ต้องเลือกเรียนอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้เลือกทำอาชีพได้เยอะมาก
✅ นักวิทยาศาสตร์การอาหาร
– วางแผนการแปรรูปอาหารให้เป็นไปตามหลักการ
– ศึกษาและวิเคราะห์วัตถุดิบต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับผลิตภัณฑ์
– ซึ่งหลักสูตรนี้จะมีการปูพื้นฐานความรู้ด้านเคมีอาหาร
– รวมไปถึงสอนลงลึกเกี่ยวกับกระบวนการแปรรูปอาหาร
– ทำให้น้องๆ มีความรู้ความเข้าใจในงานที่ทำอย่างแน่นอน
✅ เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพและประกันคุณภาพ
– ตรวจสอบและคอยกำกับคุณภาพอาหารให้เป็นไปตามมาตรฐาน
– ตรวจสอบกระบวนการผลิตและกำกับให้เป็นไปตามมาตรฐาน
– ซึ่งจะมีการสอนเทคนิคการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มขัน
– นอกจากนั้นยังมีย้ำเรื่องมาตรฐานและสุขอนามัยแบบเน้นๆ
– รู้ลึก รู้จริง ตรวจสอบและแก้ไขจุดบกพร่องได้
✅ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์
– คิดค้นและพัฒนาอาหารแบบใหม่
– ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับอาหารแต่ละแบบ
– ซึ่งน้องๆ จะได้เรียนเกี่ยวกับเทคนิคการออกแบบบรรจุภัณฑ์
– รวมไปถึงมีโอกาสได้ลองพัฒนาสูตรอาหารของตนเอง
– ได้ฝึกฝนทักษะในห้องปฏิบัติการอย่างเต็มที่
– มีทักษะการค้นคว้าและวิจัย เป็นประโยชน์สำหรับการทำงานมากๆ
✅ นักโภชนาการในโรงพยาบาล
– จัดอาหารที่เหมาะสมกับผู้ป่วยโรคต่างๆ
– วางแผนและให้คำแนะนำด้านโภชนาการกับผู้ป่วย
– โดยใช้ความรู้ด้านโภชนบำบัดที่ได้เรียนกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญของเรา
– ทำให้มีความเข้าใจข้อจำกัดทางด้านร่างกายต่างๆ
– สามารถเลือกอาหารที่เหมาะสมให้ผู้ป่วยในแต่ละโรคได้
✅ นักโภชนาการประจำทีมกีฬา
– วางแผนและคำนวณสารอาหารที่เหมาะสม
– จัดอาหารที่เหมาะสมให้กับนักกีฬาแต่ละคน
– ซึ่งในหลักสูตรนี้จะมีการสอนประเมินภาวะโภชนาการ
– ทำให้ประเมินความต้องการสารอาหารต่างๆ ได้
– เพื่อช่วยเสริมศักยภาพด้านกีฬาในอีกทางหนึ่ง
✅ นักโภชนาการประจำโรงเรียน
– ตรวจสอบคุณภาพอาหาร
– วางแผนจัดอาหารให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย
– เนื่องจากได้เรียนเกี่ยวกับโภชนาการของช่วงวัยต่างๆ
– ทำให้มีความเข้าใจว่าร่างกายของเด็กแต่ละวัยต้องการเสริมอะไรบ้าง
– จึงสามารถจัดอาหารที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ ได้
✅ เจ้าของธุรกิจอาหาร
– บริษัทอาหารสุขภาพ
– จะต้องวางแผนงาน และบริหารธุรกิจ
– ซึ่งจะมีการสอนเกี่ยวกับกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน
– ทำให้มีความเข้าใจในเรื่องของต้นทุนต่างๆ
– สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายและวางแผนธุรกิจได้
– นอกจากนั้นยังมีความเข้าใจและรู้ทิศทางของเทรนด์อาหารด้วย
*ใครอยากเป็นตัวจริงในสายอาหาร แถมยังเลือกทำงานได้เยอะ
*เลือกเรียนสาขานี้ อนาคตไปได้ต่อได้ไกลแน่นอน สมัครเลย!
—————————-
#WellnessEducation #มหาวิทยาลัยคริสเตียนนครปฐม #มอคริสเตียน #มหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านสุขภาวะ #สายสุขภาพ #สายวิชาชีพ #จบมามีงานทำ100% #กราฟิกและมัลติมีเดียคริสเตียน
ชื่อ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศศิธร รุจนเวช
วุฒิการศึกษา
ความเชี่ยวชาญ
ผลงานวิชาการที่เผยแพร่
รางวัลที่ได้รับ
ชื่อ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ทิพา ต่อสกุลแก้ว
วุฒิการศึกษา
ความเชี่ยวชาญ
ผลงานวิชาการที่เผยแพร่
ชื่อ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พันเอกหญิง ดร.นงพิมล นิมิตรอานันท์
วุฒิการศึกษา
ความเชี่ยวชาญ
ผลงานวิชาการที่เผยแพร่
ปีการศึกษา 2561
1) นงพิมล นิมิตรอานันท์ ศศิธร รุจนเวช และ จุฑารัตน์ ผู้พิทักษ์กุล. (2562). รูปแบบการสื่อสารความเสี่ยงทางสุขภาพโรคหลอดเลือดสมองตามมิติวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยทรงดำ: กรณีศึกษาชุมชนสะแกราย จังหวัดนครปฐม. วารสารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 27(2) (เมษายน–มิถุนายน),80-92.
2) อุษา ตันทพงษ์ นงพิมล นิมิตรอานันท์ และ ศศิธร รุจนเวช. (2562). ปัจจัยคัดสรรที่มีผลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคข้อเข่าเสื่อมชนิดปฐมภูมิของครูในจังหวัดนครปฐม. วารสารพยาบาลทหารบก, 20(2) (พฤษภาคม-สิงหาคม),316-326.
วิทยานิพนธ์
3) ภาวินี กุลษรเวทย์ สุธีรา ฮุ่นตระกูล และ นงพิมล นิมิตรอานันท์. (2561). ผลของโปรแกรมการเสริมพลังในการป้องกันโรคข้อเข่าเสื่อมชนิดปฐมภูมิในอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่มีภาวะเสี่ยงโรคข้อเข่าเสื่อมที่ชุมชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี. วารสารแพทย์นาวี,45(3),578-598.[TCIกลุ่ม 1]
4) ดุจนฤภา ภาคปิยวัชร์ สุธีรา ฮุ่นตระกูล และ นงพิมล นิมิตรอานันท์. (2561). ผลของโปรแกรมการจัดการตนเองด้านการใช้ยาอย่างเคร่งครัดในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงที่ควบคุมไม่ได้ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี. วารสารแพทย์นาวี, 45(2), 377-398. [TCI กลุ่ม 1]
5) สุพัตรา เชาว์ไวย นงพิมล นิมิตรอานันท์ และ ศศิธร รุจนเวช. (2562). ผลของโปรแกรมการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพในผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2 รายใหม่ในชุมชน. วารสารโรงพยาบาลชลบุรี, 44(1), 25-34. [TCI กลุ่ม 1]
6) วิราพร สืบสุนทร นงพิมล นิมิตรอานันท์ และ ศศิธร รุจนเวช. (2562). ผลของโปรแกรมการส่งเสริมสมรรถนะของตนต่อพฤติกรรมการป้องกันการหกล้ม และสมรรถนะทางกายของผู้สูงอายุในชุมชน. วารสารโรงพยาบาลชลบุรี, 44(2), 119-129. [TCI กลุ่ม 1]
ปีการศึกษา 2562
7) นงพิมล นิมิตรอานันท์ วิชุดา กลิ่นหอม และ ฐิติมา หมอทรัพย์. (2563). การเสริมพลังชุมชน: มโนทัศน์และการประยุกต์ในการปฏิบัติการพยาบาลเวชปฏิบัติชุมชน. วารสารการพยาบาลและสุขภาพ,14(1), (มกราคม-เมษายน) 13–23.
8)นงพิมล นิมิตรอานันท์ วิชุดา กลิ่นหอม เจือจันทร์ วัฒกีเจริญ และ ชลทิพย์ ทิพย์แก้ว. (2563). การพัฒนารูปแบบการป้องกันการหกล้มของผู้สูงอายุแบบมีส่วนร่วมของชุมชน. วารสารพยาบาลทหารบก, 21(2) พฤษภาคม-สิงหาคม,389-399.
วิทยานิพนธ์
9) กัญญาภัทธ ปราบริปู, ศศิธร รุจนเวช และ นงพิมล นิมิตรอานันท์. (2563). ผลของโปรแกรมการจัดการอาการต่อความรุนแรงของโรคและพฤติกรรมการดูแลตนเองของผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยงโรคข้อเข้าเสื่อมชนิดปฐมภูมิ. วารสารการพยาบาลและสุขภาพ. 14(1), 1-13, (มกราคม–เมษายน 2563). (TCI 2)
ปีการศึกษา 2563
10) นงพิมล นิมิตรอานันท์ สุพัตรา เชาว์ไวย และ วิราพร สืบสุนทร. (2563). การออกกำลังกายแบบก้าวตามตารางเพื่อป้องกันการหกล้มของผู้สูงอายุในชุมชน: การวิเคราะห์วรรณกรรม. วารสารแพทย์นาวี, 48(1),23-36. มกราคม-เมษายน. [TCI กลุ่ม 1]
รางวัลที่ได้รับ
ชื่อ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศากุล ช่างไม้
วุฒิการศึกษา
ผลงานวิชาการที่เผยแพร่
อาจารย์ พันตำรวจเอกหญิง ดร.กิตติยา ชัชวาลชาญชนกิจ
วุฒิการศึกษา
1. ปร.ด.(การจัดการ) มหาวิทยาลัยสยาม
2. บธ.ม.(การจัดการ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
3. พย.บ. วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ
อาจารย์ สุพาพร ศิริผึ้ง
วุฒิการศึกษา
1. บธ.ม. (การจัดการทั่วไป) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
2. บริหารธุรกิจบัณฑิต (อุตสาหกรรมการบริการ)มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อาจารย์ เสาวลักษณ์ นัทธีศรี
วุฒิการศึกษา
1. กจ.ม. (การบริหารรัฐกิจ) มหาวิทยาลัยคริสเตียน
2. ศศ.บ. (การพัฒนาชุมชน) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วท.บ.(กายภาพบำบัด) มหาวิทยาลัยมหิดล
วท.ม.(กายภาพบำบัด) มหาวิทยาลัยมหิดล
วท.บ.(กายภาพบำบัด) มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
ปร.ด.(ประสาทวิทยาศาสตร์) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วท.บ.(กายภาพบำบัด) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
วท.ม. (สรีรวิทยา) มหาวิทยาลัยมหิดล